324 lượt xem
Khi mua và tự cài đặt camera IMOU nhưng gặp tình huống lỗi camera không kết nối Wifi được. Lỗi này thường xảy ra với những chiếc modem có băng tầng 5G.
Để khác phục lỗi này chỉ cần kết nối mạng nhà mình với băng tầng 2.4G. Thông thường với những modem có 2 băng tầng, sẽ có tên wifi + 2.4G hoặc tên wifi + 5G. Chỉ cần chuyển sang mạng wifi có băng tầng 2.4G là được.
Trường hợp nếu đã chuyển sang mạng có 2.4G mà camera IMOU vẫn không kết nối vào mạng wifi được. Thì hãy tắt cục phát wifi 5 phút, sau đó bật lên và bắt đầu cài đặt lại.
Camera IMOU không nhận thẻ nhớ thường xuyên bắt gặp ở những đơn vị cung cấp camera IMOU giá rẻ. Để cạnh tranh, họ lắp các loại thẻ nhớ thông thường hay sử dụng cho điện thoại.
Do đó sau 2 đến 3 tuần quý khách sử dụng thì thẻ nhớ sẽ bị lỗi và dẫn đến tình trạng camera không nhận thẻ nhớ.
Nên tìm đơn vị cung cấp camera gần nhà mua loại thẻ nhớ camera dụng cho camera IMOU như: DSS, IMOU, Nectac, Toshiba đỏ để thay thế.
Camera IMOU không ghi hình, không lưu video hay là tình trạng không xem lại lịch sử video được, báo lỗi không có file recode.
Hiện tượng này xảy ra do một trong hai nguyên nhân sau đây:
Lỗi thẻ nhớ. Cách khách phục:
Nên tìm đơn vị cung cấp camera gần nhà mua loại thẻ nhớ camera chuyên dụng cho camera IMOU như: DSS, IMOU, Nectac, Toshiba đỏ để thay thế.
Do tắt chức năng ghi hình tự động. Cách khách phục:
Bấm vào cài đặt -> Kế hoạch ghi hình. Sau đó bật chế độ “ Lưu trữ video” và bật chế độ lưu thông thường.
Hiện tượng khi xem camera qua điện thoại mà không được kèm thông báo camera bị ngoại tuyến. Có khá nhiều nguyên nhân, khi thiết bị ngoại tuyến, bạn có thể kiểm tra các tình huống sau:
Đèn báo:
Lỗi đèn đỏ trên camera IMOU nhấp nháy thường xảy ra khi gặp sự cố về mạng. Vì lý do gì đó camera không kết nối được với tên mạng wifi mà trước đó đã cài đặt.
Để khắc phục cần tháo chiếc camera xuống -> sau đó cắm nguồn -> bấm dữ nút reset 5s để reset lại camera.
Đồng thời, cũng tắt thiết bị phát wifi 5 phút sau đó bật lên. Chờ khoảng 5-10 phút cho thiết bị Wifi khởi động lên ổn định và đã sẵn sàng truy cập vào mạng được thì lúc này sẽ tiến hành cài đặt camera lại.
Lỗi camera IMOU không xuất hiện đèn xanh xảy ra do hai nguyên nhân sau:
Để kiểm tra xem có đúng là bị hư nguồn hay không thì cần tìm nguồn giống như nguồn của camera IMOU thay thế. Nếu camera khởi động lên và bật đèn xanh thì chỉ cần thay dây nguồn.
Nếu camera bị lỗi này thì cần tìm “trung tâm bảo hành camera IMOU” gần nhất để gửi họ bảo hành và sửa chữa.
Camera IMOU không dây được trang bị cảm biến chuyển động và còi báo động. Trong một số trường hợp do cài đặt hoặc bị treo chức năng này kích hoạt phát ra âm thanh cảnh báo liên tục.
Bạn có thể truy cập để tắt chúng trong phần > Cài đặt >thông báo > tắt biểu tượng.
Không đàm thoại được trên điện thoại trong khi máy khác vẫn đang hoạt động bình thường là do cài đặt của điện thoại chưa cho phép micro truy cập ứng dụng.
Vào cài đặt điện thoại > chọn Imou > bật Micrô
Camera IMOU được trang bị đèn hồng ngoại cho phép quan sát ban đêm ngay cả nghi ánh sáng bằng 0, rất ít khi bị lỗi hồng ngoại. Mà thường là người dùng nhỡ tay bấm tắt trong phần cài đặt camera.
Hãy mở camera lên và chọn cài đặt > kéo dưới cùng chọn Thêm > chọn tự động cho Đèn LED hồng ngoại.
Camera bị ngược hình ảnh khi xem trên điện thoại. Thường là do lắp ốp lên trần nhà hoặc tường, hình ảnh cần phải xoay chỉnh lại thông qua cài đặt trong ứng dụng.
Bấm Cài đặt > kéo dưới cùng chọn Thêm > chọn Xoay hình ảnh.
Đây là tính năng theo dõi thông minh của camera IMOU được trang bị. Thông thường khi phát hiện vật chuyển động trong khung hình. Một số trường hợp bị treo tín hiệu nhận diện không chính xác dẫn tới camera quay liên tục.
ha
Hotline: 0917.511.508 Hoặc Cơ Sở Chính
Đ/C: 528B Ấp Bắc, Phường 5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
ĐT: 088.818.3536
SVSHOP chi nhánh LTK
Đ/C: 136 Lý Thường Kiệt, phường 4. TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
ĐT: 088.813.3536
SVSHOP – Chi nhánh Cầu Quay
Đ/C: 16 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 2, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
ĐT: 088.812.3536
Trang Page facebook: CameraSVshop
Bình luận trên Facebook